Buổi học Kỹ năng quản lý và kiểm soát khủng hoảng an toàn lao động và phòng chống cháy nổ diễn ra trong không khí sôi nổi, tích cực và vô cùng hiệu quả. Đến với lớp học, các bạn sinh viên không chỉ được lắng nghe, trao đổi mà còn được thực hành thao tác với sự hướng dẫn nhiệt tình của Giảng viên Lê Đình Vũ.
Có thể các bạn nghĩ rằng, đối với một nhà Quản trị Nhà hàng – Khách sạn (QTNHKS) chỉ cần am hiểu kiến thức chuyên sâu, thành thạo nghiệp vụ và có nhiều kinh nghiệm là đủ. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, để trở thành nhà Quản trị tài ba, bạn phải biết các kỹ năng đặc thù quan trọng khác. Trong đó, quản lý và kiểm soát khủng hoảng, đảm bảo an toàn lao động và nắm vững quy trình phòng chống cháy nổ trong nhà hàng, khách sạn là một trong những kỹ năng bạn không thể bỏ qua.
Thú vị từ ví dụ thực tế đến bài học
Âm điệu trầm bổng của chất giọng cùng cách giảng dạy có phần đặc biệt của thầy Vũ đã giúp các bạn sinh viên đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác với những mảng kiến thức mới mẻ và những câu chuyện thực tiễn thú vị.
Với mục đích giúp sinh viên nhận ra những lỗi sai cơ bản thường mắc phải, thầy Vũ đã mời một số bạn thực hiện thao tác bưng bê vật nặng hay đưa ra tình huống về việc đổ rác, xử lý các vật sắc nhọn, xử lý các vết chất lỏng hoặc thức ăn đổ ra sàn để các bạn giải quyết. Sau đó, thầy tiếp tục gợi mở vấn đề bằng cách mời những bạn bên dưới nhận xét, nêu ra quan điểm cá nhân. Và sau cùng, thầy góp ý và hướng dẫn những cách xử lý chuyên nghiệp giúp các bạn thành thạo và tự tin hơn trong việc đảm bảo an toàn lao động của bản thân và nhân viên trong nhà hàng, khách sạn.
Các bạn thảo luận về vấn đề Giảng viên đưa ra
Thực hành quy trình phòng chống cháy nổ như một nhân viên NHKS thực thụ
Nội dung tiếp theo mà thầy chia sẻ là một trong những điểm quan trọng nhất của bài học. Đó chính là nắm vững cách nhận biết, sử dụng các thiết bị phòng báo cháy, nhận biết các nguy cơ và cách thức dập tắt đám cháy hiệu quả cũng như quy trình xử lý và các lưu ý tự vệ khi xảy ra cháy nổ.
Nhằm giúp các bạn có cái nhìn chân thật về trường hợp cháy nổ và làm cho tiết học trở nên sôi nổi, Giảng viên đã cho các bạn xem một số đoạn video về các vụ cháy nổ xảy ra gần đây. Từ đó, thầy đã chỉ ra các nguyên nhân và những rủi ro có thể gây ra cháy nổ để sau này khi làm việc các bạn sẽ biết cách xây dựng kế hoạch phòng tránh. Không chỉ vậy, thầy còn hướng dẫn các cách khống chế đám cháy và quy trình tiến hành khi có hỏa hoạn xảy ra. Đồng thời, từng bạn còn được thực hành phân biệt dạng bình chữa cháy và cách sử dụng bình chữa cháy khi có sự cố xảy ra.
Qua đó, có thể thấy rằng, hiểu về quy trình hướng dẫn di tản và quản lý khủng hoảng là điều vô cùng quan trọng mà bất kỳ một nhân viên Nhà hàng – Khách sạn nào cũng phải nắm vững và thành thạo, đặc biệt là các nhà Quản lý.
Các bạn tỉ mỉ ghi chép lại những vấn đề Giảng viên truyền đạt
Sinh động với phần thực hành thao tác sơ cứu
Nhằm khiến cho các bạn được có những cảm nhận chân thật và không lúng túng khi gặp người bị nạn thật sự, Giảng viên đã cho các bạn đóng giả nhân vật và thực hành sơ cứu tại lớp học. Qua đó, các bạn đã tự tin hơn trong việc xử lý tình huống khẩn cấp và có thể ứng dụng vào thực tế.
Trong môi trường làm việc thực tế, ngoài cháy nổ, còn có rất nhiều các tình huống nguy hiểm và khó đề phòng khác như sự cố điện, dịch bệnh, trộm cướp, đe dọa khủng bố, xâm phạm cá nhân và các hoạt động mờ ám. Do đó, mỗi một cá nhân đều phải trải qua quá trình đào tạo bài bản và tập huấn thành thạo trước khi trở thành nhân viên Nhà hàng – Khách sạn.
Với những kiến thức được hệ thống đầy đủ cùng cách truyền đạt hóm hỉnh, thầy Lê Đình Vũ đã giúp các bạn có thêm cái nhìn thực tế và đến gần hơn với môi trường làm việc sau này. Các bạn cũng đã mạnh dạn nêu quan điểm cá nhân, phát biểu và trao đổi với thầy góp phần làm cho buổi học thêm hiệu quả và ý nghĩa.
Tổng kết
Đến với lớp học của trường Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET) các bạn không chỉ được truyền thụ những kiến thức chuyên môn bổ ích mà còn được chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn cùng những cách xử lý chuyên nghiệp, hiệu quả. Hơn thế nữa, bên cạnh việc được học lý thuyết các bạn còn được thực hành dưới sự chỉ dẫn tận tình của đội ngũ Giảng viên giàu kinh nghiệm. Nếu yêu thích ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn thì các bạn đừng ngần ngại đăng ký theo form bên dưới hoặc gọi đến tổng đài 1800 6552 (Miễn phí cước cuộc gọi) để trải nghiệp môi trường học tập chuyên nghiệp và đầy năng động tại CET nhé!
Ý kiến của bạn