Đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như Nhà hàng – Khách sạn, thì phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ chính là thước đo độ hài lòng khách hàng để giúp cơ sở đưa ra những giải thu hút khách hàng. Vậy khi lập bảng khảo sát chất lượng dịch vụ cần lưu ý gì? Hãy cùng CET tìm hiểu và tham khảo mẫu phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn nhé!
Phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn là một bảng câu hỏi xoay quanh mức độ hài lòng được thu nhập từ nhiều đối tượng khách hàng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn. Từ những kết quả thu thập được, các cơ sở kinh doanh sẽ biết được menu, chất lượng món ăn, cách phục vụ… có phù hợp với khách hay không, có được khách hài lòng hay không để đưa ra những thay đổi kịp thời.
Phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ giúp nhà hàng, khách sạn thu được
những đánh giá trung thực của khách hàng (Ảnh: Internet)
Mẫu phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn
Họ và tên khách hàng:
Số điện thoại:
Số lần đến với nhà hàng Venus:
– Bạn có cảm thấy hài lòng/thoải mái với không gian nhà hàng hay không? Có/Không
– Bạn có thích cách thiết kế, trang trí của nhà hàng không? Có/Không
– Bạn có hài lòng về vấn đề vệ sinh của nhà hàng? Hài lòng/Không hài lòng/Rất hài lòng
– Các món ăn của nhà hàng có ngon miệng không? Ngon, vừa miệng/Không, rất tệ/Ý kiến khác:…
– Bạn có hài lòng với số tiền mà bạn bỏ ra cho món ăn đó không? Hài lòng/Không hài lòng/Rất hài lòng
– Bạn đánh giá thế nào về menu của nhà hàng? Đa dạng món ăn/Ít lựa chọn/Ít món tráng miệng, khai vị/Nhiều món ăn về hải sản, cần bổ sung thêm thịt/ Nhiều món ăn về thịt, cần bổ sung hải sản/Ý kiến khác:…
– Bạn cảm thấy thời gian chờ đợi món ăn như thế nào? Lâu/Nhanh chóng/Bình thường
– Bạn đánh giá thế nào về chất lượng phục vụ củ nhân viên? Hài lòng/Không hài lòng/Rất hài lòng
– Nhân viên phục vụ có phục vụ bạn tận tình không? Có/Không
– Bạn có quay trở lại nhà hàng vào những lần kế tiếp không? Chắc chắn có/Chắc chắc không
– Bạn có sẵn sàng giới thiệu nhà hàng đến bạn bè, đồng nghiệp… của mình để cùng nhau đến và trải nghiệm không? Có/Không
– Bạn ấn tượng hay thích điều gì nhất ở Venus:……………
Cảm ơn bạn đã dành thời gian để thực hiên khảo sát này!
>>> Tìm hiểu thêm về khóa học quản trị nhà hàng khách sạn để nâng cao trình độ chuyên môn quản lý xem tại đây. https://www.cet.edu.vn/dao-tao/quan-tri-nha-hang-khach-san
Một số lưu ý khi lập phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ
Nội dung của phiếu khảo sát
Trong phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ, nhất định phải có đầy đủ thông tin sau đây:
– Không gian nhà hàng/khách sạn
– Menu
– Thời gian đợi món
– Nhân viên phục vụ
– Khảo sát hành động của khách hàng
Khi có được kết quả khảo sát nhà hàng, khách sạn sẽ biết chất lượng dịch vụ
của mình thế nào và đưa ra chiến lược phù hợp (Ảnh: Internet)
Cách thiết kế phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ
Thông thường, tâm lý của nhiều khách hàng là không quan tâm đến các phiếu khảo sát nên họ rất dễ dàng từ chối nếu nhận thấy bản câu hỏi quá dài hoặc dày đặc chữ. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên lập phiếu khảo sát trong khoảng từ 10 – 15 câu và không nên trình bày quá 2 mặt giấy A4. Hơn nữa, bạn nên chọn những câu hỏi phù hợp và đưa ra một danh sách câu hỏi súc tích, ngắn gọn và trình bày theo một trình tự hợp lý.
Câu hỏi dùng trong khảo sát
Bạn có thể sử dụng những loại câu hỏi như: Câu hỏi đóng, câu hỏi mở (là câu hỏi khách hàng tự điền câu trả lời vào chỗ chấm); câu hỏi Yes/No; câu hỏi một lựa chọn (đưa ra nhiều đáp án và khách hàng chỉ chọn một đáp án); câu hỏi nhiều đáp án (đưa ra nhiều đáp án và khách hàng có thể chọn nhiều đáp án)…
Trên đây, là mẫu phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ cũng như một số thông tin khi lập phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ nhà hàng, khách sạn mà bạn cần biết để áp dụng để tạo ra một phiếu khảo sát chuyên nghiệp, nhằm thu thập được những đánh giá khách quan để có những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Ý kiến của bạn