Với đặc thù của ngành Nhà hàng – Khách sạn, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngưc mà đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành NHKS đã trở thành nhu cầu tuyển dụng bắt buộc đối với tất cả các nhân viên, đặc biệt là đối với nhân viên Thu ngân, vị trí thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
Nhân viên Thu ngân là một bộ phận không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Cũng giống với bộ phận Lễ tân, nhân viên Thu ngân phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và là nơi nắm giữ hóa đơn cùng chi phí của khách. Có lẽ vì thế mà đây là bộ phận “nhạy cảm” nhất và khiến khách hàng quan tâm đặc biệt.
Tầm quan trọng của tiếng Anh đối với nhân viên Thu ngân nhà hàng
Hầu hết, các nhà tuyển dụng hiện nay đều xem tiếng Anh là một trong những tiêu chí bắt buộc để chọn lựa ứng viên. Một nhân viên Thu ngân phải có được khả năng tiếng Anh lưu loát để dễ dàng tương tác với các khách hàng quốc tế, hiểu rõ được những nhu cầu của khách, từ đó sẽ làm hài lòng khách tốt nhất. Và ngược lại, nếu nhân viên Thu ngân không thành thạo tiếng Anh, trả lời ấp úng, nắm bắt nhu cầu không chính xác gây ra tình huống khó xử ảnh hưởng đến hình ảnh chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ của nhà hàng.
Nhân viên Thu ngân phải có khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát để thể hiện
sự chuyên nghiệp và làm hài lòng khách hàng (Ảnh: Internet)
Hơn nữa, tiếng Anh đối với nhân viên Thu ngân trong nhà hàng còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng để mở rộng cơ hội thăng tiến. Bởi khi bạn nghe và hiểu tốt thì cấp trên mới tin tưởng và giao phó cho bạn những nhiệm vụ mới và nếu bạn làm tốt có thể sẽ đề bạt bạn lên những vị trí cao hơn. Giữa 2 nhân viên có năng lực ngang nhau thì tiếng Anh chính là nhân tố quyết định sự thăng tiến của bạn, qua đó mới thấy tiếng anh quan trọng như thế nào phải không?
Những mẫu câu thông dụng dành cho nhân viên Thu ngân nhà hàng
Ngoài các câu chào hỏi tiếng anh thông dụng thì sau đây là một số mẫu câu thông dụng mà nhân viên Thu ngân thường sử dụng trong nhà hàng, bạn có thể tham khảo:
– I apologize for the wait (Xin lỗi vì đã để quý khách phải đợi lâu).
– How will you be paying today? (Quý khách sẽ thanh toán bằng phương thức nào ạ?).
– Will that be cash or credit card? (Quý khách muốn thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ tín dụng ạ?).
– Do you have a discount card today? (Hôm nay, quý khách có mang thẻ giảm giá không ạ?).
– Your total comes to… (Của quý khách tổng cộng là…).
– Please swipe your card. (Xin mời qúy khách quẹt thẻ ạ).
– I’m sorry but your card has been declined. (Tôi xin lỗi nhưng thẻ của quý khác bị từ chối thanh toán).
– Would you like to use another form of payment? (Quý khách có muốn thanh toán bằng hình thức khác không ạ).
Khi giao tiếp với khách hàng nhân viên Thu ngân phải luôn niềm nở,
vui vẻ và có thái độ tôn trọng khách (Ảnh: Internet)
– Here’s … change. (Đây là tiền thừa đây ạ).
– Would you like your receipt? (Quý khách có muốn nhận hóa đơn không ạ?).
– I will need to see some ID to give you a lottery ticket. (Tôi cần xem một vài giấy tờ tùy thân để tặng cho quý khách vé rút thăm trúng thưởng.)
– Thanks for coming to our restaurant! Have a wonderful day! (Cảm ơn quý khách đã đến nhà hàng của chúng tôi! Chúc quý khách một ngày tốt lành!).
– See you again soon! (Hẹn gặp lại quý khách!).
Tổng kết
Qua những thông tin trên, chắc chắn các bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của tiếng Anh đối với nhân viên Thu ngân trong nhà hàng. Hơn nữa, các bạn cũng được tham khảo một số mẫu câu tiếng Anh thông dụng thường được sử dụng. Tuy nhiên, để có thể đạt hiệu quả công việc tốt nhất và làm hài lòng khách hàng, ngoài tiếng Anh giao tiếp, bạn cũng cần phải trau dồi thêm rất nhiều kỹ năng mềm mà một nhân viên Nhà hàng – Khách sạn cần phải có.
Không chỉ vậy, các bạn cần phải học hỏi thêm nhiều kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn và phải có thời gian rèn luyện, trau dồi những kỹ năng đó. Như vậy, mới có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng lớn và có được môi trường làm việc chuyên nghiệp, sang trọng.
Ý kiến của bạn