Có rất nhiều thông tin hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook trên các kênh phương tiện truyền thông nhưng đa phần chỉ đề cập khái quát, chưa cụ thể từng bước và không được cập nhật mới. Điều này gây khó khăn cho một người vừa mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này như bạn. Nếu đúng như thế thì đừng bỏ qua bài viết sau. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook tiêu chuẩn của năm 2021.
Các Dạng Quảng Cáo Facebook Phổ Biến Hiện Nay
Hiện tại có 3 dạng quảng cáo Facebook cơ bản như sau:
- Dạng quảng cảo cơ bản (Facebook ads) là những quảng cáo nằm phía tay phải của phần Newsfeed. Quảng cáo sẽ gồm phần tiêu đề, mô tả ngắn và hình ảnh hấp dẫn. Đích đến của quảng cáo thường là fanpage hoặc trang website.
- Dạng quảng cáo được tài trợ bao gồm hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ bài đăng trên fanpage. Vị trí hiển thị nằm ở bên phải hoặc chính giữa Newsfeed. Người dùng sẽ trực tiếp like, comment vào bài viết. Đây là dạng quảng cáo được nhiều người chọn vì mang lại hiệu quả tốt.
- Dạng quảng cáo đề xuất chỉ hiển thị trên Newsfeed với hình ảnh và text được lấy tự động từ bài đăng bất kì trong fanpage.
Vị trí của dạng quảng cáo được tài trợ. Nguồn: Internet
Quy Trình Tạo Quảng Cáo Facebook Cực Chuẩn
Bước 1: Thiết lập mục tiêu quảng cáo
Đây là việc đầu tiên cần làm để thực hiện một chiến dịch quảng cáo và có vai trò rất quan trọng giúp bạn có tối ưu và đo lường được mức độ hiệu quả trong suốt quá trình. Với những mục tiêu cụ thể, rõ ràng còn giúp bạn tối ưu chi phí khi chỉ cần tập trung vào những đối tượng nhất định. Các mục tiêu quảng cáo facebook chủ yếu là:
- Tăng lượng tương tác của khách hàng đối với bài viết, video, fanpage, website.
- Tăng mức độ nhận biết thương hiệu, sản phẩm.
- Tăng sự chuyển đổi hành động của khách hàng (từ tham khảo đến quyết định mua hàng).
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Giữ chân, chăm sóc khách hàng cũ (remarketing).
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo
Bạn truy cập vào https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc bài viết hoàn toàn mới. Tiếp tục chọn “Tạo quảng cáo” trên thanh menu thì sẽ được dẫn đến trang Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn sẽ lựa chọn mục tiêu của quảng cáo dựa trên mô hình: Nhận thức (Awareness) – Cân nhắc (Consideration) – Chuyển đổi (Conversion).
Giao diện của Trình quản lý quảng cáo. Nguồn: Internet
Tùy vào những mục tiêu chạy quảng cáo đã đề ra ở bước 1 mà bạn sẽ lựa chọn một ý tương ứng ở phần Mục tiêu tiếp thị (What’s your marketing objective?). Thường các mục tiêu bạn nên chọn là nâng cao nhận thức thương hiệu, đẩy mạnh tương tác hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn kéo thanh cuộn xuống phía dưới màn hình để nhập tên chiến dịch quảng cáo và click vào “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản quảng cáo facebook. Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch của mình ở mục “Đặt giới hạn” nằm phía tay trái cuối trang.
Bước 3: Cách tạo tài khoản quảng cáo
Vì là lần đầu tiên bạn thực hiện quảng cáo nên bạn sẽ phải thiết lập các thông tin như quốc gia, loại tiền, múi giờ, thông tin thanh toán chi phí quảng cáo. Trong mục “Hiển thị cài đặt nâng cao” sẽ giúp bạn có thể thay đổi tên tài khoản. Click vào Tiếp tục khi bạn đã hoàn thành thao thác này.
Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Đây là một bước rất quan trọng để có thể quyết định đến việc chiến dịch của bạn có thành công hay không. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực kinh doanh của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như vị trí, tuổi, giới tính, học vấn, sở thích, hành vi, ngôn ngữ,… Đối tượng mục tiêu càng cụ thể bao nhiêu thì chi phí quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi sẽ được tối ưu bấy nhiêu. Ở bước này, Facebook sẽ hỗ trợ bạn bằng một biểu đồ thể hiện lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua các thông tin bạn đã chọn.
Bước 5: Lựa chọn vị trí hiển thị của quảng cáo
Bước tiếp theo, bạn sẽ chọn vị trí đặt quảng cáo trên Facebook theo tự động hoặc tùy chỉnh theo ý bạn. Nếu bạn chọn Vị trí quảng cáo tự động thì bài quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở những vị trí mà Facebook đánh giá phù hợp và tối ưu. Còn nếu bạn chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo thì bạn sẽ lựa chọn các thiết bị (Thiết bị di động, Máy tính hay tất cả thiết bị) và nền tảng hiển thị (Facebook, Instagram, Messenger,…).
Bạn có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo theo ý của mình. Nguồn: Internet
Bước 6: Thiết lập ngân sách và cài đặt lịch chạy
Khi đặt ngân sách, bạn cần lưu ý đến số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu để từ đó giúp bạn lựa chọn bao nhiêu chi phí cho chiến dịch và đặt theo ngày hoặc lâu dài. Ngân sách ngày là mức chi phí trung bình mỗi ngày bạn sẽ chi tiêu. Ngân sách trọn đời là số tiền tối đa bạn chi tiêu trong suốt thời gian quảng cáo được chạy.
Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy cho mẫu quảng cáo. Khi bạn chọn ngân sách theo ngày thì bạn sẽ chọn Chạy liên tục bắt đầu từ hôm nay hoặc Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sác trọn đời thì sẽ thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch.
Bước 7: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo
Ở bước cuối cùng, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo. Trên thanh menu, bạn chọn Trang Facebook để hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Còn đối với một bài viết mới thì bạn sẽ click vào Tạo quảng cáo mới trên menu. Bạn sẽ tải ảnh hoặc video cùng nội dung quảng cáo lên để thực hiện chiến dịch.
Để hoàn tất, bạn sẽ bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng thể chiến dịch, bạn cũng có thể thay đổi một số nội dung ở bước này. Khi đã chắc chắn, bạn sẽ chọn Xác nhận. Sau khi được Facebook phê duyệt thì quảng cáo của bạn sẽ được mặc định chạy ngay. Thời gian để quảng cáo của bạn được xem xét là 24 tiếng.
Quảng cáo facebook hiệu quả sẽ giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Nguồn: Internet
Thực hiện theo các bước hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ở trên là bạn đã có thể tự chạy một chiến dịch quảng cáo theo đúng quy chuẩn của Facebook. Hi vọng qua bài viết này đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về quảng cáo Facebook. Nếu bạn yêu thích và muốn theo đuổi ngành học Marketing thì hãy liên hệ ngay đến hotline 1800 6552 (miễn phí cước gọi) hoặc điền thông tin vào form đăng kí ở phía dưới để được đội ngũ nhân viên tư vấn, giải đáp thắc mắc nhé!
Ý kiến của bạn