Mở quán cà phê là mô hình phổ biến được nhiều người chọn lựa để chinh phục thị trường F&B. Chính vì thế, sức cạnh tranh của loại hình kinh doanh này đang ngày một tăng cao, khiến nhiều chủ quán phải “đau đầu” tìm cách để đảm bảo doanh thu và duy trì hoạt động của quán. Trong bài viết sau đây, CET sẽ chia sẻ cùng bạn bí quyết kinh doanh quán cà phê luôn đông khách nhằm áp dụng ngay và luôn nhé!
Tạo phong cách thiết kế ấn tượng
Không gian quán cà phê quyết định rất nhiều đến khả năng quay lại quán của khách hàng. Với mỗi một quy mô kinh doanh quán cà phê, bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau trong ý tưởng thiết kế cũng như cách trang trí phù hợp. Đây là bước vô cùng quan trọng để tạo nên dấu ấn riêng, khác biệt giữa quán của bạn với những thương hiệu khác.
Phong cách thiết kế sẽ giúp quán cà phê của bạn tạo được ấn tượng mạnh trong mắt khách hàng. Nguồn: Internet
Chọn vị trí đắc địa để mở quán
Địa điểm của quán là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến thành công của một quán cà phê. Khi mở một quán vừa và lớn, bạn nên chọn những nơi đông người qua lại, nằm trên các trục đường chính hay tập trung nhiều văn phòng, trường học, tụ điểm ăn uống để có thể dễ dàng thu hút khách hàng. Đặc biệt, bạn nên tránh mở quán ở các đường một chiều hay khu vực đang có nhiều công trình thi công kéo dài, gây cản trở tầm nhìn của khách hàng hoặc tạo tiếng ồn ảnh hưởng đến không gian trải nghiệm tại quán.
Cải thiện menu hấp dẫn
Điều khiến khách hàng dành nhiều thời gian suy nghĩ nhất khi vào quán cà phê chính là chọn thức uống ở menu. Vì thế, việc đặt menu ở đâu, menu được thiết kế như thế nào, đồ uống trong menu có đa dạng hay không, … là điều bạn không nên bỏ qua. Nếu quán của bạn đang kinh doanh theo mô hình gọi nước tại quầy, thì trưng bày menu dạng bảng to ngay quầy thu ngân, hoặc gắn thêm màn hình điện tử xung quanh để thu hút sức mua dành cho các món mới. Những quán kinh doanh theo mô hình thanh toán tại bàn, bạn có thể thiết kế menu cầm tay có chất liệu bền, sang trọng, chữ viết rõ ràng và hình ảnh minh họa bắt mắt.
Menu đẹp, to rõ sẽ giúp bạn làm nổi bật những thức uống đặc biệt tại quán cà phê của mình. Nguồn: Internet
Mở thêm các chương trình khuyến mãi
Những chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tặng kèm luôn là điều vô cùng quan trọng giúp quán cà phê của bạn tăng doanh thu. Ngoài ra, bạn cần hướng dẫn cho nhân viên cách “up sale” bằng những câu quen thuộc như “anh chị có muốn dùng thêm bánh?”, “anh chị muốn uống size vừa hay size lớn”, … Đây là một trong những cách bán hàng rất hiệu quả được các cửa hàng đồ uống luôn áp dụng.
Đa dạng các hình thức thanh toán
Tiếp theo, một trong những yếu tố giúp doanh thu quán cà phê ổn định là đa dạng hóa hình thức thanh toán. Hiện nay khách hàng sử dụng thẻ tín dụng, VISA, Mastercard hay thanh toán qua ví điện tử Momo, Airpay, Zalopay, … rất nhiều. Thật thiếu sót nếu như khách hàng bước vào quán nhưng không thể thanh toán dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Cập nhật nhanh các xu hướng đang dẫn đầu thị trường là một cách giúp thương hiệu của bạn có thể cạnh tranh và phát triển ngày một mạnh mẽ hơn, ngay từ bước thanh toán.
Một quán cà phê trong thời đại công nghiệp 4.0 cần áp dụng các hình thức thanh toán trực tuyến để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nguồn: Internet
Không chỉ dừng lại ở việc ổn định doanh số và đông khách, bạn cần phải gia tăng doanh số và mở rộng mô hình kinh doanh nếu muốn thương hiệu đồ uống của mình phát triển xa hơn. Để làm được điều đó, ngoài những kiến thức và kỹ năng pha chế, bạn cần phải bổ sung những kiến thức về quản lý chi phí, quản lý nhân sự, quản lý cơ sở vật chất, xây dựng chiến dịch marketing, … Nếu bạn đã hoặc sắp kinh doanh quán cà phê, đừng ngần ngại điền ngay thông tin vào form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài 1800 6552 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn tận tình về khóa học Kỹ thuật pha chế đồ uống . CET sẽ giúp bạn hoàn thiện tất cả những kiến thức và kỹ năng trên!
Ý kiến của bạn