Landing Page Là Gì? – Khoản Đầu Tư Mang Đến Lợi Nhuận Không Ngờ!

Khi Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ thì khái niệm landing page đã không còn xa lạ với chúng ta. Landing Page là gì? Với vai trò chuyển đổi khách hàng trong các chiến dịch Marketing mà landing page trở thành yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận của công ty. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé!

Landing Page – Đầu Tư Thông Minh Dành Cho Cá Nhân, Tổ Chức

Nếu doanh nghiệp của bạn đã và đang thực hiện các chiến lược quảng cáo trả phí tốn kém nhưng hiệu quả thấp thì bạn hãy thử cải thiện landing page của doanh nghiệp.

landing page

Landing page sẽ hỗ trợ tốt cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Nguồn: Internet

Landingpage là gì?

Landing page là một trang độc lập trên website được sử dụng để thực hiện các hoạt động marketing. Người dùng có thể truy cập vào trực tiếp khi nhấp vào liên kết quảng cáo, email marketing hoặc kết quả tìm kiếm của Google. Với cách thức xây dựng và phát triển nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi, đem lại doan thu cho doanh nghiệp thông qua việc các hành động cụ thể như đăng ký tư vấn, mua hàng, đăng ký trải nghiệm thử sản phẩm (dịch vụ),…

Website và Landingpage có gì khác nhau?

Về quy mô

Website có quy mô lớn hơn với nhiều trang con và địa chỉ URL, còn với landing page thì chỉ duy nhất một trang và URL riêng.

Về giao diện

Trong khi landing page chỉ tập trung hiển thị nội dung của một sản phẩm, dịch vụ cụ thể để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thì website khái quát hơn, khi cung cấp đầy đủ thông với nhiều sản phẩm, dịch vụ và nhiều đề mục khác nhau.

phân biệt website landing page

Sự khác nhau của website và landing page. Nguồn: Internet

Landingpage có mấy loại?

Như đã nói, được tạo ra với mục đích tăng tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng theo hành động cụ thể. Vì vậy, tuỳ vào từng mục đích có thể tạm chia landing page thành 3 loại:

Salepage – Landing page bán hàng

Để thực hiện mục tiêu này, landing page sẽ được thiết kế nhằm cung cấp cho khách hàng các nội dung liên quan đến sản phẩm (dịch vụ), chính sách bán hàng, ưu điểm, giá thành để thuyết phục họ mua hàng, sử dụng.  

Leadpage – Thu thập thông tin khách hàng

Hình thức này phù hợp với các chương trình hội thảo, sự kiện, khuyến mãi, tặng quà, voucher giảm giá,… Mục tiêu là thu thập được danh sách thông tin của nhóm khách hàng tiềm năng như tên, số điện thoại, email,…

Click-through page – Trung gian chuyển đổi

Khác hoàn toàn với 2 loại landing page kể trên, Click-through page là cách thức trung gian để dẫn người đọc hướng đến một trang chuyển đổi chính. Trang mới sẽ cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn để thu hút người dùng tìm hiểu và quyết định chọn lựa sản phẩm (dịch vụ).

Xem thêm khóa học Marketing tại CET: https://www.cet.edu.vn/dao-tao/marketing

Lợi Ích Khi Sử Dụng Landing Page

Landing page là một trong các hoạt động marketing được các doanh nghiệp lựa chọn phát triển vì mang lại những lợi ích tuyệt vời như sau:

Đưa sản phẩm (dịch vụ) tiếp cận gần hơn với khách hàng

Làm sao để khách hàng tìm được chính xác những gì họ cần một cách nhanh nhất! Và một landing page là giải pháp tốt nhất cho cá nhân, doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Không những vậy, điều này còn thu hút sự chú ý của khách hàng đối với mặt hàng, dịch vụ của bạn nhiều hơn.

thiết kế landing page

Những hình ảnh, video sáng tạo của landing page sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Nguồn: Internet

Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi

Việc tập trung hoàn toàn vào một mục tiêu sẽ giúp cải thiện đáng kể tỉ lệ chuyển đổi. Đây cũng chính là ưu điểm giúp tối ưu hoá lợi nhuận. Theo một vài thống kê cho thấy, hiệu quả chuyển đổi có thể đạt đến gấp 10 lần so với trên website.

Tăng doanh số

Bằng cách đi thẳng vào giới thiệu, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về mặt hàng, dịch vụ sẽ giúp khách hàng tập trung tối đa, kích thích tâm lý mua hàng từ đó dẫn đến tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Dễ dàng tạo dựng, tiết kiệm chi phí

Khác với website, landing page là một trang riêng biệt nên sẽ không khó để xây dựng. Bạn chỉ cần biết các kiến thức cơ bản về thiết kế giao diện, thiết lập nội dung thu hút là đã có thể bắt tay vào thực hiện. Nếu mục tiêu của bạn là tập trung thuyết phục khách hàng chọn lựa sản phẩm (dịch vụ) của mình thì landing page là một phương pháp tối ưu chi phí cho bạn hơn việc xây dựng một website tổng quát.

Khi Nào Nên Làm Landing Page?

Cần chạy chiến dịch quảng cáo

Khi khách hàng truy cập vào đường link trong quảng cáo của bạn tức là họ đang muốn tìm hiểu về sản phẩm (dịch vụ). Nếu bạn cung cấp quá nhiều thông tin không liên quan sẽ khiến tâm lí khách hàng bị rối, dễ phân tâm. Vì thế trong trường hợp này sử dụng landing page sẽ phù hợp hơn. Chính dạo diện bắt mắt, thông tin ngắn gọn, súc tích sẽ thu hút khách hàng hơn.

facebook landing page

Giao diện bắt mắt sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Nguồn: Internet

Ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới

Để ra mắt một sản phẩm hoặc dịch vụ mới thì bạn nên xây dựng một landing page với đầy đủ thông tin, tập trung nhấn mạnh những ưu điểm để tăng tỷ lệ chuyển đổi cao. Ngoài ra đây cũng là cách để bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để tiếp tục thực hiện các hoạt động marketing để thuyết phục họ mua và sử dụng.

Với những thông tin trên, chắc chắn bạn đã nhận thấy những lợi ích mà landing page mang lại trong việc hỗ trợ hoạt động bán hàng. Tuy nhiên để phát huy được tối đa thì còn phụ thuộc vào cách bạn xây dựng và phát triển như thế nào và đồng thời phối hợp với các cách thức marketing online, offline khác. Hi vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích, hãy tiếp tục theo dõi để cập nhật thêm những bài viết hay nhé!

Điểm: 5 (11 bình chọn)

Tác giả: Steve Hoàng Luân

Steve Hoàng Luân một Marketing Manager có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các agency và nhiều thương hiệu nổi tiếng. Với đam mê dành cho Marketing, Luân muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho những ai yêu thích lĩnh vực này, cũng như truyền cảm hứng để giúp các Marketer có thể làm việc hiệu quả hơn trong tương lai.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn