“Sáng tạo – Năng động – Hái ra tiền” là những từ ngữ mà nhiều bạn trẻ hay dùng khi nói đến ngành Marketing. Vai trò cầu nối đưa thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng của Marketing trong mỗi doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Chính sức hút này đã tạo nên nhu cầu học tập bài bản ngành này tăng cao. Vậy học Marketing tại CET có gì hấp dẫn nhỉ? Hãy cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!
Marketing là một trong những ngành đào tạo chính của CET.
Bạn Biết Gì Về Ngành Marketing Của CET?
Theo tiến trình hội nhập quốc tế, nền kinh tế nước ta đang có những bước phát triển không ngừng của các doanh nghiệp về số lượng cũng như đa dạng hình thức hoạt động. Vì lý do này mà nhân lực ưu tú của ngành Marketing càng được săn đón để đảm nhận công việc đưa thương hiệu của họ đến gần với người tiêu dùng. Xuất phát từ mong muốn cung cấp cho xã hội nguồn lao động chất lượng cao, Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch TP.HCM (CET) đã đưa ngành Marketing vào một trong những ngành học mũi nhọn của nhà trường.
Có 2 hệ đào tạo để sinh viên lựa chọn theo học. Hệ 1 năm dành cho những bạn đã tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp trở lên, thích hợp với những bạn muốn học văn bằng 2, tiết kiệm thời gian học đại cương. Còn hệ 2 năm dành cho những bạn học sinh vừa tốt nghiệp THCS, THPT; khung chương trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đào tạo Trung cấp do Bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội quy định. Theo học tại CET, sinh viên sẽ được lĩnh hội đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc trong lĩnh vực Marketing thời đại 4.0.
Sinh viên CET được lĩnh hội đầy đủ các kiến thức về Marketing. Nguồn: Internet
Học Marketing Tại CET Có Gì Nổi Bật?
Đào tạo thực tiễn, áp dụng lý thuyết vào thực hành
Để học tốt Marketing thì bạn phải có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế, sắm vai những Marketer để nghiên cứu, xây dựng và thực hiện các chiến dịch tiếp thị một cách chuyên nghiệp. Đó cũng là điểm mấu chốt được chú trọng trong chương trình đào tạo của CET. Kiến thức luôn được cập nhật, cải tiến theo xu hướng phát triển của ngành, đảm bảo phù hợp với nhu cầu của người học và thị trường lao động.
Sinh viên theo học ngành Marketing tại CET được trang bị một hành trang kiến thức về Marketing hiện đại ở phương diện online lẫn offline. Sinh viên sẽ tiếp cận với các xu hướng marketing mới như Digital Marketing, Thương mại điện tử,… Các môn học cụ thể có trong chương trình học như Marketing căn bản, Hành vi người tiêu dùng, Tâm lý đại cương, Nghiên cứu Marketing, SEO, Content Marketing, Google Ads, Facebook Ads,… Từ đó, các bạn có một hệ thống kiến thức chuyên môn đầy đủ, đồng thời cũng phát triển các kỹ năng nắm bắt tâm lý, nghiên cứu, thuyết phục khách hàng; nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ hay hoạch định chiến lược quảng bá.
Thời gian thực hành chiếm 80% trên tổng thời gian học tập giúp các sinh viên xây dựng được kỹ năng nghề nghiệp cần thiết. Ngoài ra, nhà trường còn tạo điều kiện, cơ hội được giao lưu cùng chuyên gia, học hỏi kiến thức thực tiễn từ những người đi trước để giúp các bạn hiểu và vận dụng lý thuyết một cách hiệu quả hơn.
Các bạn được thực hành ngay những lý thuyết vừa được học.
Phát triển kỹ năng mềm để tạo nên lợi thế
Để học và làm Marketing tốt, ngoài nắm vững kiến thức chuyên môn thì kỹ năng mềm cũng là một yếu tố mà các bạn sinh viên phải trang bị cho mình. Tính chất công việc năng động, sáng tạo và giao tiếp nhiều nên nhà trường thường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ học thuật, kỹ năng với nhiều hình thức phong phú giúp sinh viên củng cố kiến thức và phát triển bản thân. Các nhóm kỹ năng cần có như làm việc đội nhóm, quản lý thời gian, tổ chức chương trình, đàm phán, thuyết phục,…
Song song với khối lượng kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, sinh viên còn được chú trọng đào tạo ngoại ngữ để khẳng định được ưu thế của bản thân trên con đường theo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh. Thật vậy, các nhà tuyển dụng hiện nay đều đánh giá cao các kỹ năng của ứng viên vì giúp họ đánh giá được khả năng và thái độ làm việc.
Hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên bộc lộ được các tố chất của bản thân.
Cơ hội việc làm hấp dẫn
Marketing là một trong những khâu quan trọng giúp thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp đều cố gắng chiêu mộ những sinh viên xuất sắc, chuyên môn tốt của ngành này. Các hoạt động kết nối doanh nghiệp, hợp tác tuyển dụng của nhà trường được tổ chức thường xuyên giúp sinh viên tiếp cận môi trường thực tế và tìm kiếm việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Sinh viên được trang bị một cách hệ thống các kiến thức, kỹ năng nền tảng về Marketing hiện đại. Đội ngũ đào tạo cũng không ngừng đưa ra nhiều cải tiến, đổi mới để đảm bảo chương trình học phù hợp với nhu cầu của người học và đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Thông qua nền tảng năng lực về Marketing được trau dồi tại trường mà sinh viên sau tốt nghiệp có nhiều lựa chọn trong các lĩnh vực làm việc khác nhau tại các doanh nghiệp. Cụ thể, các bạn có thể đảm nhiệm một số vị trí như:
- Nhân viên Digital Marketing
- Nhân viên phát triển và quản trị thương hiệu
- Nhân viên nghiên cứu thị trường, hoạch định chiến lược
- Nhân viên sáng tạo nội dung
- Nhân viên quan hệ công chúng
- Nhân viên truyền thông
Khi có bạn có kinh nghiệm và các tố chất nổi bật thì sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn như trưởng nhóm, quản lý, trưởng phòng tại các agency, bộ phận Marketing tại các doanh nghiệp.
CET là một đơn vị đào tạo Trung cấp ngành Marketing uy tín, chất lượng.
Với những thông tin trên, các bạn đã hình dung được nhu cầu nhân lực của ngành Marketing cũng như chất lượng đào tạo mà CET mang đến cho sinh viên. Bạn yêu thích Marketing thì hãy nhanh tay điền thông tin vào form bên dưới hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6552 để được đội ngũ nhân viên tư vấn về thủ tục đăng ký xét tuyển nhé!
Ý kiến của bạn